Trà xanh Không Độ - Nét mới trong văn hóa trà Việt - Nước giải khát l Nước đóng chai l Nước đóng bình l Nước thể thao l Nước có ga l Nước uống bổ dưỡng l Đồ uống không cồn l BLUESEA Mini Mart

Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm đồ uống

Trà xanh Không Độ - Nét mới trong văn hóa trà Việt

 Share |  
09:52 | 30/5/2013
Số lượt xem: 5237
Xuất hiện tại thị trường mới hơn 6 năm nay, Trà xanh Không Độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã dần hình thành một xu hướng, trào lưu tiêu dùng mới, đó là tiêu dùng: “có lợi cho sức khỏe”!

 Không phải ngẫu nhiên mà sự ra đời của một loại nước uống “made in Việt Nam” lại có thể chinh phục được giới trẻ, cộng đồng và cả những người bạn nước ngoài khó tính.

Xuất hiện tại thị trường mới hơn 6 năm nay, Trà xanh Không Độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã dần hình thành một xu hướng, trào lưu tiêu dùng mới, đó là tiêu dùng: “có lợi cho sức khỏe”!

Từ công nghệ đột phá…

Có lẽ không ai còn xa lạ với hình ảnh của những chai Trà xanh Không Độ được bày bán trên những gian hàng siêu thị, những khu nghỉ dưỡng, tủ mát các nhà hàng, quán cà phê hay thậm chí là đầy ắp trong những quầy tạp hóa và gọn gàng trong tủ lạnh của các gia đình nữa.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người thực sự được khám phá hay trải nghiệm cảm giác được ngắm nhìn tận mắt những chai trà xanh được “chào đời” như thế nào trên một dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập từ Nhật Bản.

Cách đây không lâu, chúng tôi có dịp được tham quan nhà máy sản xuất của Trà xanh Không Độ và đã tự trả lời được cho mình câu hỏi: “Tại sao Trà xanh Không Độ lại trở thành một loại nước uống được ưa chuộng đến thế?”.

Ngay từ khâu tuyển chọn nguyên liệu 100% trà xanh thiên nhiên đến cho vào bồn nấu trích ly để tách xác trà, rồi làm lạnh nhanh, sau đó qua máy ly tâm siêu tốc và chiết nóng, đều được diễn ra khép kín. Trong đó, quan trọng nhất là khâu trích ly và chiết nóng. Phương pháp trích ly giúp giữ lại những tinh chất có lợi của trà, nhất là chất chống oxy hoá Epigallocatechin Gallate (EGCG), có tác dụng chống lão hoá và tăng sức đề kháng. Để trích ly được hàm lượng EGCG cao nhất, cần phải tuân theo các yêu cầu về nhiệt độ nước, chất lượng nước và thời gian trích ly. Bên cạnh đó, việc chiết nóng trong nhiệt độ cao và quá trình trích ly vô trùng đã đảm bảo cho trà xanh Không Độ có được sự tinh khiết nhất mà vẫn giữ được hương thơm, vị chát đặc trưng cũng như những dưỡng chất và màu sắc tự nhiên vốn có của trà xanh thiên nhiên.

Cho tới bây giờ, khi nhắc về sự thành công của sản phẩm Trà xanh Không Độ, ông Trần Quí Thanh – Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn khẳng định rằng “Khát vọng tạo nên trào lưu uống trà hiện đại cho giới trẻ sành điệu và tiếp tục duy trì vị thế “Vua trà đóng chai” tại Việt Nam là mục tiêu chiến lược của Trà xanh Không Độ. Tất cả thành viên công ty đang nỗ lực hết mình trong nghiên cứu và sản xuất để đưa Trà xanh Không Độ trở thành loại thức uống số 1 không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới”

…đến trào lưu tiêu dùng: “Có lợi cho sức khỏe”!

Từ hàng ngàn năm nay, trà đã được khẳng định giá trị tuyệt vời của nó trong đời sống cộng đồng người Việt. Ở thôn quê ngày xưa, bát nước trà xanh lúc hàn huyên, tâm tình hay mỗi lúc đi làm về… là hình ảnh không thể thiếu. Thế mới biết trà đã gắn bó rất thân thiết và gần gũi trong nếp ăn uống, sinh hoạt ở ta.

Cho đến mãi ngày nay, nét đẹp này cũng không hề mai một đi và trà vẫn là một trong những thức uống số một, dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian, lứa tuổi nào. Đặc biệt, với sự xuất hiện của Trà xanh Không Độ, những phong cách uống trà dân dã, thanh tao xưa đã được “hiện đại hóa” như một sự đột phá và tạo ra một nét mới độc đáo cho văn hóa thưởng thức trà của người Việt.

Sự tiện dụng khi được đóng chai, hương vị tự nhiên đặc trưng và chất lượng tuyệt hảo đã khiến cho trà xanh Không Độ sớm chinh phục được những người dân Việt yêu trà, sành trà, trong đó có bộ phận giới trẻ năng động và bận rộn.

Có lẽ cũng dễ hiểu tại sao trà xanh đóng chai trên thị trường lại nhanh chóng trở thành một xu hướng dù mới chỉ xuất hiện 6 năm trên thị trường. Từ nhiều năm nay, với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, của hạ tầng xã hội, đời sống người dân được nâng cao nên nhu cầu, tiêu chuẩn về thưởng thức, tiêu dùng cũng được nâng lên “tầm cao” mới, “ăn uống không chỉ cho no mà còn phải có lợi cho sức khỏe nữa”.

Chính vì thế, nhiều người đã đón nhận những thức uống chiết xuất từ trà xanh như một “món quà sức khỏe” để chăm sóc bản thân và cho những người thân yêu cùng bạn bè. Với Trà xanh Không Độ, nhu cầu uống để sảng khoái, duy trì sự trẻ trung, năng động và “giải nhiệt cuộc sống” của những bạn trẻ đã được thỏa mãn một cách tích cực nhất.

Những chai trà xanh mát lạnh luôn là thức uống giải khát lý tưởng trong mùa hè nóng bức, giúp bạn sảng khoái, yêu đời, không lo căng thẳng, mệt mỏi. 

Không những vậy, rất nhiều người bạn nước ngoài đến Việt Nam du lịch và nhất là những bạn bè quốc tế sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng mê Trà xanh Không Độ như một thức uống “đặc sản” hiện đại trong văn hóa uống trà dân tộc.

Michael Nguyễn, một người bạn Anh quốc đã có lần cho biết anh cũng rất thích uống loại nước trà đóng chai này và đã “nghiện” từ bao giờ.  “Nếu có một cuộc bình chọn cho các loại nước uống đóng chai tại Việt Nam thì sẽ rất tuyệt! Tôi tin các thức uống chiết xuất từ trà xanh thiên nhiên sẽ là loại thức uống được ưa chuộng nhất”, Michael hào hứng nói. 

Nguyễn Tuấn Hà

Gửi bình luận

(Bấm vào đây để đổi mã bảo mật) Mã hiển thị

Tư vấn bán hàng

Minh Phượng
online
(04) 3768.9567
Văn Tuấn
online
(04) 3748.0206
Thanh Thúy
online
(04) 3797.0105
Thành Tín
online
(04) 3797.0106